คุณภาพ หรือ ปริมาณ

เมื่อโตขึ้นหลายสิ่งในชีวิตมักเป็นเรื่อง ’คุณภาพ’ มากกว่าเรื่อง ‘ปริมาณ’

เราจะมีเพื่อนที่น้อยลง แต่พวกเขาล้วนจริงใจ

เราจะใช้เวลาไปกับสิ่งที่สำคัญในชีวิตมากกว่าหมดไปกับหลายๆ สิ่งที่ไม่ค่อยได้ความ

เราจะเลือกใครสักคนที่เข้ามามากกว่าใครก็ได้ที่พร้อมจะจากไป

เราจะแคร์ในสิ่งที่ควรแคร์มากกว่าที่จะแคร์ไปเสียทุกเรื่อง

เราจะกินอาหารที่มีประโยชน์มากกว่ากินอาหารในปริมาณมากๆ

เราจะเป็นตัวเองมากกว่าที่จะเป็นคนนู้นทีคนนี้ที

และเราจะมีความสุขด้วยตัวเองมากกว่าที่จะให้คนอื่นทำให้เรามีความสุข

Leave a comment