คบเด็ก

ก่อนหน้านี้ฉันคิดว่าฉันชอบผู้ชายอายุมากกว่า เพราะฉันต้องการความเป็นผู้นำ ความมั่นคงทางความคิดและอารมณ์ แต่เมื่อฉันได้สัมผัส ฉันกลับรู้สึกว่า ฉันชอบผู้ชายรุ่นราวคราวเดียวกัน
.
แฟนเก่าฉันแก่กว่าฉันเจ็ดปี เขามีความเป็นผู้ใหญ่และจริงจังกับทุกสิ่ง ฉันสามารถปรึกษาเขาได้ แต่ไม่ทุกเรื่อง อ่าว..ทำไมครับ ผมเริ่มสนใจมากขึ้น เพราะเขาทำให้ฉันรู้สึกว่า ฉันมันไม่รู้เรื่องอะไรเอาซะเลยนะสิ เขามองว่าฉันเป็นเด็กน้อย และบ่อยครั้งคำตอบของเขามักออกมาในรูปเหยียดหยามสติปัญญาฉัน ฉันไม่ชอบเอาเสียเลย คุณไม่บอกเขาไปตามตรงล่ะ ฉันไม่กล้า เพราะเขามีเหตุผลมาสนับสนุนเสมอ
.
นับวันเขายิ่งกลายเป็นพ่อมากกว่าคนรัก ฉันรู้ว่าเขาหวังดี แต่ฉันไม่สนุกกับการมีชีวิตแบบนั้น ฉันไม่เป็นตัวเอง ราวกับฉันและเขาอยู่กันคนละวงโคจร มันเป็นวงโครจรที่พูดภาษาเดียวกันแต่กลับไม่เข้าใจ เธอนิ่งเงียบครู่หนึ่งและจ้องมองผม มันต่างจากตอนที่ฉันคบกับคุณค่ะ
.
ผมยิ้ม งั้นเหรอ ใช่ค่ะ ตอนคบกับผมมันเป็นยังไงครับ ความใคร่รู้พวยพุ่งขึ้นมาทันที ก็ไม่อะไรหรอก ฉันแค่รู้สึกว่า..เราเป็นได้ทั้งเพื่อนและคนรักในเวลาเดียวกัน เราหัวเราะกอดคอสนุกสนานด้วยกัน ผมยิ้มกว้างกว่าเดิม หัวเราะเบาๆ นี่คุณ ผมเอ่ย คนเป็นแฟนกันก็สามารถทำอะไรแบบนี้ได้ทั้งนั้นแหละ ผมเสริมขึ้นมา นั่นสิ ฉันเคยคิดแบบนั้น
.
ผู้ชายล้วนต้องการเป็นผู้นำ เขาอยากให้คุณเชื่อมั่นในตัวเขา เชื่อในสิ่งที่เขาทำ เรื่องอื่นที่ไม่เกี่ยวกับวิถีทางไปสู่เป้าหมายของเขาอาจถูกมองเป็นเรื่องเล็ก คุณอย่าคิดมากเลย แต่ละคนก็จริงจังกับชีวิตต่างกันไปน่ะ อันนั้นฉันรู้ แต่คุณไม่เห็นเป็นเลย ผมอาจจะเป็นแต่คุณไม่ได้ใส่ใจรึเปล่า เพราะเราอายุเท่ากัน และคุณก็มักจะไม่ฟังอะไรผมด้วยซ้ำตอนนั้น ฮ่าๆ เราหัวเราะด้วยกัน
.
แล้วคุณไม่ชอบคบคนรุ่นเดียวกับคุณหรอ ฉันได้ข่าวคุณมีแฟนใหม่เป็นรุ่นน้องตลอด อ่อนกว่าฉันตั้งเยอะด้วย เธอถามผมด้วยแววตาแอบแฝง ทำไมคุณชอบเด็กคะ อืม..ผมรู้สึกว่า ผมใจเย็นลง ผมอยากเอาชนะน้อยลง คุณเอ็นดูเธอสิ ก็ไม่เชิงครับ เราไม่โชว์พลังใส่กัน แต่ผลัดกันรับผลัดกันรุก คุณหมายถึงอะไรคะ! อ่อ..ผมหมายถึงผลัดกันฟังผลัดกันพูดน่ะ อ๋อค่ะ ผมพูดต่อ เรามีความเกรงใจกันเบาๆ ด้วยความต่างของอายุ ทำให้เราต่างลดความก้าวร้าวลงมาบ้าง แต่ก็ไม่ทิ้งความเป็นเพื่อนนะ
.
จริงหรอคะ ฉันได้ยินว่าคบเด็กต้องปวดหัว เพราะพวกเธอมักเอาแต่ใจ ดื้อรั้น อยากได้ต้องได้ อยากเอาต้องเอา และพวกเธอมักมีท่าทีที่ว่าฉันแน่ ฉันมีตัวเลือกมากกว่าด้วยความเยาว์ ก็ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ ฉันก็แค่ได้ยินรุ่นพี่ที่ทำงานบ่นให้ฟังน่ะ แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่ก็ชอบคนแก่กว่านั่นแหละ เธอว่างั้น
.
ผมว่า..เด็กบางคนก็มีวุฒิภาวะที่โตกว่าอายุ อาจได้มาจากการเลี้ยงดู สังคมที่ทำงาน หรือสภาพแวดล้อมที่หล่อหลอมเขา มันคงคล้ายกับผู้ชายที่อายุมากแต่ยังสามารถสนุกสนานแบบเด็กได้นั่นแหละ มันอาจจะเป็นส่วนมากหรือส่วนน้อยก็ได้ ขึ้นอยู่ที่เราจะไปเจอแบบไหน
.
คุณจะว่าอะไรไหม เรื่องอะไรครับ เอิ่ม..ถ้าฉันจะโทรหาคุณเวลามีเรื่องไม่สบายใจน่ะ ได้สิ แล้วแฟนคุณไม่ว่าอะไรเหรอ ไม่ครับ แฟนใจดีจัง ไม่มีแฟนครับ อ่าว..ฉันก็นึกว่าคุณมีแฟนไปนานแล้ว ทำไมยังไม่มีแฟนอีกล่ะคะ ผมรอหมดโควิดก่อน..

Leave a comment