Plan your joy

Plan your joy : Michell Obama 

เราไม่เคยสอนวิธีการวางแผนเพื่อความรื่นรมย์ เรามีแต่วางแผนเรื่องงาน พิธีกรถามเธอว่า เราจะผ่านคำ่คืนอันมืดมิดไปได้ยังไง เธอบอกว่าเราก็แค่พยายามหาทางไปสู่แสงสว่างด้วยความรื่นรมย์ ไม่จำเป็นต้องทนทุกข์ทรมานเพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ เราร่วมสนุกไปกับมันได้นิ

ก่อนที่จะช่วยเหลือคนอื่น เราต้อง enjoy ตัวเองให้ได้ก่อน เราต้อง vital คือมีพลัง มีชีวิตชีวาเสียก่อน ไม่งั้นเราจะไม่สามารถทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อคนอื่นได้เลย นั่นคือตัวเองยังเอาตัวเองไม่รอด

อะไรทำให้เรายิ้มได้โดยไม่ต้องขึ้นอยู่กับคนอื่น และเราจะทำไอ้สิ่งที่ว่านี้ยังไงให้เกิดขึ้นทุกๆ สัปดาห์ หรือจะทำให้มันเกิดขึ้นทุกๆ วันได้ก็ยิ่งดีเลยแหละ

Leave a comment